THIẾU MÁU CƠ TIM- NHỒI MÁU CƠ TIM

🔰Khái niệm
Thiếu máu cơ tim là bệnh lý xảy ra khi tình trạng lưu lượng máu đến tim bị giảm khiến cơ tim không nhận đủ lượng oxy cần thiết. Lưu lượng máu giảm thường là hậu quả của sự tắc nghẽn một phần hoặc toàn phần động mạch vành tim. Tình trạng tim bị thiếu máu xảy ra thường xuyên nhất khi người bệnh hoạt động gắng sức hoặc phấn khích (thời điểm này tim yêu cầu lưu lượng máu lớn hơn).
Theo thời gian, cơ tim không được cung cấp đủ máu có thể diễn tiến nặng, khi tim không nhận đủ lượng oxy cũng như dinh dưỡng cần thiết sẽ gây tổn thương cơ tim và làm suy giảm chức năng tim. Trong nhiều trường hợp bệnh nhân có thể đối mặt với các vấn đề như: loạn nhịp tim, suy tim, nhồi máu cơ tim,…

🔰Nguyên nhân
Do bệnh xơ vữa động mạch: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên căn bệnh này. Các mảng xơ vữa được tạo thành từ Cholesterol và tích tụ trên thành của động mạch gây cản trở sự lưu thông của máu.
Do cục máu đông: Các mảng xơ vữa tích tụ trên thành của động mạnh có thể bị phá vỡ và tạo nên các cục máu đông. Những cục máu đông này di chuyển trong mạch máu khi gặp các đoạn hẹp có thể gây tắc mạch dẫn tới cơ tim bị thiếu máu đột ngột và gây khởi phát các cơn nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân.
Do co thắt động mạch vành: Khi các cơ của động mạch vành co thắt tạm thời sẽ làm suy giảm lưu lượng máu và ngăn chặn dòng chảy của máu cung cấp oxy đến cơ tim. Đây không phải là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng cơ tim bị thiếu máu.

🔰Triệu chứng
Nhịp tim nhanh
Khó thở khi tập luyện, hoạt động thể chất
Buồn nôn và ói mửa
Đau cổ hoặc hàm
Đau vai hoặc cánh tay
Đổ mồ hôi
Mệt mỏi

🔰Phác đồ điều trị
💢Phác đồ 1:
Bộ thông nghẽn nghẹt: 14,275,61,19


+ Bộ vị thiếu máu cơ tim: 189,1,108,106,60,57

+ Hơ lăn các số huyệt
💢Phác đồ 2
Bộ bổ ấm huyết: 22,127,63,7,113,17,19,64,50,39,37,1,290,0


+Bộ vị thiếu máu cơ tim lần 2 189,1,108,106,60,57


+Hơ lăn các số huyệt


🔰Thủ pháp
– Hơ lăn trực tiếp vùng tim ấn đường ( 106,107,108)
– Hơ lăn trực tiếp vùng sống mũi số huyệt 8,189,1
– Hơ lăn trực tiếp 2 lỗ tai- 1 bàn tay- 2 bàn chân
– Hơ lăn trực tiếp vùng tim ở ngực rồi dùng cầu đội đinh lớn lăn trực tiếp từ dưới lên trên.
– Hơ lăn trực tiếp sau lưng+ matxa lưng
– Hơ lăn trực tiếp nắm tay trái phía trước tim không lăn

Ủng hộ chúng tôi bằng cách chia sẽ bài viết này tới thật nhiều người nhé. Nếu có điều kiện hãy mua các dụng cụ diện chẩn tại trang web chúng tôi, để chúng tôi có thêm kinh phí biên soạn nhiều nội dung hơn tới cộng đồng. Xin trân trọng cảm ơn!

Hotline: MS Thịnh 0375 628 896

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *